Rượu bia nhiều – nguyên nhân bệnh trĩ

Chào bác sĩ

Dạo này tôi hay đi ngoài, mỗi lần đi là kem theo đau rát, đôi khi dính cả máu tươi, khi ngồi ở văn phong cũng thấy bị đau ở Hậu môn. Hiện tượng này rõ rệt nhất sau mỗi lần tôi phải đi tiếp khách, có sử dụng rượu bia. Xin hỏi bác sĩ, bị như vậy có phải là bị trĩ không? Và nếu bị thì bệnh của tôi đang ở gia đoạn nào?... (trannam).

Rượu bia nhiều – nguyên nhân bệnh trĩ

Xin chào bạn! Theo như mô tả của bạn thì bạn có thể đang bị rối loạn tiêu hóa, nguyên nhân chủ yếu là do chế độ ăn uống thiếu điều độ, sử dụng nhiều rượu bia. Bởi cơ thể bạn không thể tiêu hóa hết lượng rượu bia cũng như thức ăn trong các buổi tiệc tùng. Rượu bia cũng là nguyên nhân gây rối loạn tiêu hóa, dẫn tới bệnh trĩ.Rượu bia nhiều – nguyên nhân bệnh trĩNếu bị đau rát hậu môn, khi đi ngoài có máu tươi dính kèm phân thì có thể bạn đang bị trĩ nội đô 1. Bệnh này rất nhiều người bị, bởi nhiều nguyên nhân khác nhau như: chế độ ăn uống không lành mạnh, ngồi nhiều, lao động nặng, phụ nữ có bầu, sau sinh.

Bệnh trĩ nội độ một là giai đoạn đầu tiên trong 4 giai đoạn của bệnh trĩ nội. Nếu không phát hiện và điều trị sớm, bệnh sẽ dần nặng hơn, ảnh hưởng tới đời sống và sinh hoạt của người bệnh.

Chữa trị bệnh trĩ ở giai đoạn này có nhiều cách:

- Trước tiên, bạn cần phải điều chỉnh lại lịch sinh hoạt và chế độ ăn uống khoa học hơn. Bạn không nên sử dụng rượu bia, trong bữa ăn nên tăng cường chất xơ, có nhiều trong su hào, mướp… đồng thời sử dụng các thực phẩm có tính nhuận tràng như: chuối, khoai lang, đu đủ.

- Uống đủ lượng nước trong ngày, uống ngay cả khi không khát.

- Thường xuyên vận động, nếu công việc văn phòng khiến bạn phải ngồi nhiều thì bạn cũng không nên ngồi liền một mạch vài tiếng mà nên vận động, đi lại sau 1 tiếng ngồi làm việc.

- Chơi các môn thể thao nhẹ nhàng như: đi bộ, chạy chậm, bơi lội.

- Giữ vệ sinh sạch sẽ sau khi đi đại tiện, ngâm rửa bằng nước ấm.

Sau một thời gian thực hiện các biện pháp kể trên mà triệu trứng đau rát, chảy máu không hết thì bạn nên tới các cơ sở y tế chuyên khoa được được khám và tư vấn nhiều hơn.

Xin chân thành cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi mail nhờ tư vấn nơi chúng tôi. Mong rằng các chia sẻ của chúng tôi có thể giúp ích cho bạn.

Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

Thân ái!
Previous
Next Post »
0 Komentar