Vì sao lợi sưng và có mủ tái phát nhiều lần ?

Chào BS,Lợi em bị sưng có mủ, em uống thuốc thì khoảng 4-5 ngày sau là xẹp và nặn mủ ra. Nhưng cứ 2-3 tháng lại tái phát. Mỗi lần bị sưng rất đau nhức. Xin Sức Khỏe Đời Sống tư vấn giúp. Em cảm ơn.

Vì sao lợi sưng và có mủ tái phát nhiều lần ?

Chào bạn,

Lợi bị sưng có mủ là do ở 1 răng nào đó của bạn bị hoại tử tủy, nhiễm trùng nặng hình thành  ổ mủ quanh chân răng, phần sưng bên ngoài và đổ mủ ra chỉ là lỗ dò từ 1 ổ mủ sâu bên trong xương. Chính vì vậy, nếu bạn chỉ uống thuốc vài ngày thì không bao giờ hết được vì muốn hết phải điều trị tận gốc chứ không phải điều trị triệu chứng là được.

Việc bạn lấy tay nặn mủ là 1 việc làm vô cùng nguy hiểm vì khi máu mủ chảy ra, vi khuẩn trên tay hoặc trong miệng có thể di chuyển ngược gây nhiễm trùng máu là 1 tình huống cấp cứu rất nguy hiểm cho sức khỏe của bạn.

Bạn nên đến bác sĩ nha khoa để được khám xem răng nào là răng nguyên nhân, nhằm điều trị cho đúng, sớm chấm dứt tình trạng này. Nếu không điều trị mà cứ uống thuốc tạm như vậy, ổ mủ càng ngày càng lớn sẽ gây tiêu xương xung quanh chân răng, đến khi tiêu xương quá nặng thì bắt buộc phải nhổ bỏ răng đó, hoặc tệ hơn là có thể gây ảnh hưởng tới cả những răng bên cạnh.
Previous
Next Post »
0 Komentar