Hở van tim hai lá ăn uống thế nào?

Bố cháu 67 tuổi, bị cao huyết áp, hở van 2 lá 2/4 nhưng mới đi khám định kỳ thì bác sĩ nói tim to, hở van tim nặng. Vậy giờ bố cháu cần điều trị thế nào?chế độ ăn uống và luyện tập ra saocho phù hợp ạ?

Hở van tim hai lá ăn uống thế nào? 

Chào bạn,

Hẹp van 2 lá và tăng huyết áp là những bệnh lý tim mạch thường gặp nhất, nếu không điều trị phù hợp thì biến chứng không chỉ dừng lại ở tình trạng phì đại cơ tim (tim to), rối loạn nhịp tim, mà còn làm giảm chức năng tim như suy tim. Để cải thiện tình trạng bệnh hiện nay, bố bạn cần tuân thủ chỉ định của bác sĩ điều trị và có chế độ ăn uống, giải pháp hỗ trợ điều trị phù hợp.

Về chế độ ăn, bố bạncần ăn giảm muối, do muối giữ nước sẽ gây phù, tăng huyết áp và tăng gánh nặng cho tim. Hạn chế thực phẩm chứa nhiều chất béo, cholesterol và đường như lòng đỏ trứng, phủ tạng động vật, mỡ động vật, da gia cầm, đồ ăn nhanh, bánh kẹo, nước ngọt có gas…Không sử dụng các chất kích thích như rượu bia, cafein, trà đặc, tránh xa môi trường khói thuốc lá. Nên ăn nhiều cá và tăng cường rau xanh, chất xơ, trái cây, ngũ cốc, đặc biệt các thực phẩm chứa nhiều kali như chuối, cam, lê, mận, họ đậu, sữa chua…(vì thiếu kali làm tăng đến huyết áp, gây rối loạn nhịp tim).

Về luyện tập thể dục, bố bạn nên tập các môn thể thao vừa sức như đi bộ, thái cực quyền, ngồi thiền, yoga… tránh hoạt động gắng sức vì có thể ảnh hưởng tới sức khỏe tim mạch.

Về các giải pháp hỗ trợ làm tăng hiệu quả điều trị, hiện nay trên thị trường có rất nhiều thực phẩm chức năng hỗ trợ bệnh tim mạch nhưng bạn nên lựa chọn các sản phẩm đã có nghiên cứu tại bệnh viện lớn tại Hà Nội, và kết quả được đăng tải trên tạp chí khoa học đời sống toàn cầu của Canada. Điển hình có thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang giúp hỗ trợ tăng cường lưu thông máu, giảm triệu chứng phòng ngừa suy tim, làm chậm tiến triển bệnh và cải thiện chất lượng cuộc sống người bệnh tim mạch.

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

Thân.
Previous
Next Post »
0 Komentar